CHUẨN ĐẦU RA ĐỐI VỚI HỌC SINH TỐT NGHIỆP
BẬC TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP – HỆ CHÍNH QUY
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 232/QĐ-CĐBK ngày 28/8/2013
của Hiệu trưởng trường Cao Đẳng Bách Khoa Đà Nẵng)
1. Giới thiệu ngành đào tạo:
- Trình độ đào tạo: Trung cấp chuyên nghiệp
- Tên ngành đào tạo: Nghiệp vụ lễ tân
- Mã ngành:
- Đối tượng học sinh: Đã hoàn thành chương trình lớp 12
- Thời gian đào tạo: 2 năm
- Giới thiệu tóm tắt về chương trình đào tạo:
Nội dung chương trình đào tạo bao gồm những kiến thức chung theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, hướng dẫn những quy trình phục vụ khách cũng như trang bị các kiến thức cơ bản trong xử lý các tình huống thường xảy ra trong quá trình phục vụ khách tại bộ phân lễ tân của khách sạn.
2. Những công việc chính học sinh tốt nghiệp có thể làm được:
Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm việc tại các cơ sở kinh doanh lưu trú, lữ hành, các đơn vị và cơ sở dịch vụ thuộc các thành phần kinh tế với các vị trí sau:
- Nhân viên lễ tân .
- Nhân viên thu ngân.
- Nhân viên tổng đài điện thoại .
- Nhân viên quan hệ khách hàng .
- Giám sát viên .
- Nhân viên đón tiếp.
3. Sau khi học xong chương trình này học sinh có khả năng:
3.1. Về kiến thức
3.1.1. Kiến thức chung
- Trình bày đẩy đủ chính xác các nguyên lý của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam.
- Vận dụng hiến pháp, pháp luật của Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, những vấn đề cấp bách của thời đại, đường lối chính sách phát triển kinh tế- xã hội của Đảng, thành tựu vả định hướng phát triển công nghiệp hóa- hiện đại hóa vào công tác và cuộc sống.
- Áp dụng kiến thức cơ sở ngành như: Tổng quan du lịch, kỹ năng giao tiếp.. trong ngành lễ tân.
3.1.2. Kiến thức chuyên ngành
- Vận dụng các kỹ thuật giao tiếp .
- Tổng hợp các hoạt động nghiệp vụ cơ bản tại bộ phận lễ tân nói riêng và khách sạn nói chung như: Nghiệp vụ buồng, nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ nhà hàng, nghiệp vụ thanh toán.
3.1.3. Kiến thức bổ trợ
- Vận dụng những quy định về luật kinh tế để thực hiện việc kinh doanh cũng như soạn thảo các hợp đồng.
3.2. Về kỹ năng
3.2.1. Kỹ năng nghề nghiệp
- Sử dụng và bảo quản được các trang thiết bị, dụng cụ trong khách sạn hợp lý, khoa học.
- Thực hiện tốt các kỹ năng giao tiếp với khách trong quá trình thực hiện nghiệp vụ để giải quyết kịp thời, linh hoạt, chủ động và thỏa đáng các tình huống.
- Vận dụng kiến thức đã học vào công việc thực tế. Thực hiện thành thạo nghiệp vụ lễ tân: nghiệp vụ đặt buồng, nghiệp vụ đăng ký khách sạn, nghiệp vụ phục vụ khách lưu trú, nghiệp vụ thanh toán và tiễn khách.
- Thực hiện được nghiệp vụ khác như: nghiệp vụ buồng, bàn, bar, nghiệp vụ hành chính văn phòng, nghiệp vụ thanh toán, nghiệp vụ marketting .
- Đọc và hiểu nội dung các loại giấy tờ trong quá trình thực hiện nghiệp vụ bằng tiếng Anh.
3.2.2. Các kỹ năng khác có liên quan
- Soạn thảo văn bản, đọc hiểu một số văn bản tiếng Anh liên quan.
- Giao tiếp, ứng xử, làm việc nhóm, thuyết trình, đàm phán các hoạt động liên quan đến ngành lễ tân.
- Sử dụng thành thạo internet để khai thác thông tin phục vụ công tác lễ tân.
3.3. Về thái độ
- Có lập trường và quan điểm vững vàng về chủ nghĩa Mác- Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Nắm vững và vận dụng sáng tạo các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà Nước vào lĩnh vực kinh doanh du lịch. Hiểu và thực hiện đúng đắn nghĩa vụ và quyền lợi của người công dân đối với đất nước.
- Có động cơ nghề nghiệp đúng đắn, có đức tính cần cù chịu khó và sáng tạo trong nghề nghiệp. Có tác phong nhanh nhẹn, khiêm tốn, trung thực trong hoạt động nghề nghiệp. Có ý thức vươn lên trong học tập và công việc.
3.4. Tiếng Anh hoặc ngoại ngữ
Trình độ A tiếng Anh, có thể giao tiếp thông thường với người nước ngoài bằng tiếng Anh
3.5 Công nghệ thông tin
Tin học tương đương trình độ A
3.6 Năng lực và hành vi khác
- Dự báo được những thuận lợi và khó khăn của đơn vị trong tương lai
- Chọn phương án tối ưu dể giải quyết những vấn đề phức tạp khó khăn