5/2/2024 11:05:31 PM|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường CĐ Bách khoa Đà Nẵng

Bậc TC - Chuẩn đầu ra ngành Quản lý siêu thị

CHUẨN ĐẦU RA ĐỐI VỚI HỌC SINH TỐT NGHIỆP
BẬC TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP – HỆ CHÍNH QUY

(Ban hành kèm theo Quyết định số:232/QĐ-CĐBK ngày 28/8/2013 của Hiệu trưởng trường Cao Đẳng Bách Khoa Đà Nẵng)

  1. Giới thiệu ngành đào tạo:

- Trình độ đào tạo: Trung cấp chuyên nghiệp

- Tên ngành đào tạo: Quản lý siêu thị

- Mã ngành:

- Đối tượng học sinh: Đã hoàn thành chương trình lớp 12

- Thời gian đào tạo: 2 năm

- Giới thiệu tóm tắt về chương trình đào tạo:

Nội dung chương trình đào tạo bao gồm những kiến thức chung theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các kiến thức kỹ năng cơ sở và chuyên môn về kinh doanh thương mại, quản lý và bán hàng siêu thị, quan hệ và chăm sóc khách hàng, sử dụng thành thạo các thiết bị và phần mềm quản lý bán hàng siêu thị…

2. Những công việc chính học sinh tốt nghiệp có thể làm được:

Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm việc tại tất cả các siêu thị với các vị trí sau:

  - Nhân viên bán hàng, nhân viên các ngành hàng, nhân viên thu ngân tại siêu thị.          

- Trưởng các ngành hàng tại siêu thị.

- Quản lý siêu thị.   

3. Sau khi học xong chương trình này học sinh có khả năng:

3.1. Về kiến thức

3.1.1. Kiến thức chung

- Trình bày đẩy đủ, chính xác các nguyên lý của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam.

- Vận dụng hiến pháp, pháp luật của Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, những vấn đề cấp bách của thời đại, đường lối chính sách phát triển kinh tế- xã hội của Đảng, thành tựu vả định hướng phát triển công nghiệp hóa- hiện đại hóa vào công tác và cuộc sống.

- Áp dụng kiến thức cơ sở ngành như: Xác định cung ứng hàng hóa và dịch vụ, dự báo hoạt động và tính toán giá cả trong ngành quản lý siêu thị.

3.1.2.  Kiến thức chuyên ngành

- Giải thích được các khái niệm cơ bản về ngành hàng tiêu dùng; họat động kinh doanh; hoạt động bán sỉ; hoạt động bán lẻ

- Trình bày được kiến thức cơ bản về quản lý siêu thị, tâm lý khách hàng, kỹ năng giao tiếp, marketing thương mại và dịch vụ, quản trị mua hàng và lưu kho, quan hệ và chăm sóc khách hàng, qui trình điều hành tổ chức việc bán hàng trong siêu thị.

- Xác định được vai trò và tầm quan trọng của thông tin truyền thông để hỗ trợ hoạt động quản lý kinh doanh siêu thị.

3.1.3. Kiến thức bổ trợ

- Vận dụng những quy định về luật kinh tế để thực hiện việc kinh doanh cũng như soạn thảo các hợp đồng.

3. 2. Về kỹ năng

3.2.1. Kỹ năng nghề nghiệp

- Tham gia xây dựng chiến lược và thực hiện các chương trình marketing trong lĩnh vực siêu thị.

- Đảm nhiệm được vị trí và vai trò của người quản lý siêu thị.

- Thực hiện được các công việc của một nhân viên trong siêu thị như xuất nhập hàng, trưng bày hàng hóa, bảng biểu thông tin về hàng hóa, các hoạt động bán hàng, khuyến mãi .v.v..

- Thực hiện các nghiệp vụ kế toán cơ bản, khai báo thuế của các Siêu thị, mini siêu thị, các cửa hàng ....

- Sử dụng được tiếng Anh cơ bản trong quản lý và bán hàng siêu thị.

3.3.2.  Các kỹ năng khác có liên quan

- Soạn thảo văn bản, đọc hiểu được một số văn bản tiếng Anh liên quan.

- Giao tiếp, ứng xử, làm việc nhóm, thuyết trình, đàm phán các hoạt động liên quan đến ngành marketing.

- Sử dụng thành thạo internet để khai thác thông tin phục vụ công tác quản lý siêu thị.

3.3. Về thái độ

- Có lập trường và quan điểm vững vàng về chủ nghĩa Mác- Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Nắm vững và vận dụng sáng tạo các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà Nước vào lĩnh vực kinh doanh siêu thị. Hiểu và thực hiện đúng đắn nghĩa vụ và quyền lợi của người công dân đối với đất nước.

- Có động cơ nghề nghiệp đúng đắn, có đức tính cần cù chịu khó và sáng tạo trong nghề nghiệp. Có tác phong nhanh nhẹn, khiêm tốn, trung thực trong hoạt động nghề nghiệp. Có ý thức vươn lên trong học tập và công việc.

3.4. Tiếng Anh hoặc ngoại ngữ

 Trình độ A tiếng Anh, có thể giao tiếp thông thường với người nước ngoài bằng tiếng Anh

3.5 Công nghệ thông tin

Tin học tương đương trình độ A

3.6 Năng lực và hành vi khác

-  Dự báo được những thuận lợi và khó khăn của đơn vị trong tương lai

 -  Chọn phương án tối ưu dể giải quyết những vấn đề phức tạp khó khăn

Hệ thống nghiệp vụ
Liên kết website